Uncategorized

McDonald’s เปิดพื้นที่เกมอินเทอร์แอคทีฟดึงคุณหนูๆ เข้าร้าน

ar

McDonald’s ยักษ์ใหญ่อาหารฟาสต์ฟู้ดเปิดมิติใหม่ในการโฆษณาเพื่อดึงดูดคุณหนูและคุณพ่อคุณแม่เข้าร้านโดยใช้เกมอินเทอร์แอคทีฟเป็นเครื่องมือ เกมดังกล่าวไม่เพียงจะทำให้เด็กๆเล่นเกมสุดมันส์ด้วยการออกท่าทาง แต่ยังช่วยให้ McDonald’s ไม่ต้องดูแลรักษามากมาย และจัดการได้จากระบบทางไกลซึ่งทำให้ร้าน McDonald’s ทั้ง 150 สาขาที่ติดตั้งระบบเกมนี้สามารถปรับเกมตามโปรโมชันใหม่ได้ง่ายดาย แถมยังเปิดปิดเกมได้เองอัตโนมัติตามเวลาชั่วโมงเปิดร้านด้วย

เกมใหม่ที่ McDonald’s จะนำมาเพิ่มสีสันให้ร้านในสาขาประเทศอังกฤษนั้นเป็นเกมแบบ Interactive Floor ที่ถูกฉายลงบนพื้นด้วยรูปแบบกราฟฟิคและควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวของร่างกายเหมือนกับเครื่องเล่นเกม Wii หรือ Kinect ที่เราอาจจะได้เคยเห็นกันมาบ้างแล้ว โดยทาง McDonald’s จะเรียกพื้นที่เกมนี้ว่า Digital Play Zone ซึ่งจะถูกตั้งในร้านมากกว่า 150 สาขาทั่วอังกฤษ

เทคโนโลยีที่ McDonald’s นำมาใช้ในครั้งนี้มาจากบริษัท Paradigm AV ซึ่งได้รับการพัฒนามานานกว่า 2 ปี ระบบนี้สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกายผ่านกล้องบริเวณเหนือศีรษะ พร้อมกับเซ็นเซอร์อินฟราเรดที่ทำงานประสานกันจากบนพื้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เด็กๆ หรือผู้เล่นรู้สึกมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของเกม

McDonald’s ได้นำเกมรูปแบบ Interactive Floor มาใช้คู่กับตัวการ์ตูนทั้งของ McDonald’s เองและตัวการ์ตูนที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี เช่น Bugs Bunny และ Tweety ตัวละครหลักของเกมนี้จะมีเนื้อหาเชื่อมโยงถึงโปรโมชั่นต่างๆของ Happy Meal ซึ่งจะทำให้เด็ก”อิน”กับตัวการ์ตูนของเล่นใน Happy Meal มากขึ้น

McDonald’s เริ่มต้นแคมเปญนี้ด้วยเกมเกี่ยวกับกีฬาในโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2012 ซึ่งจัดที่กรุงลอนดอนของอังกฤษเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา นอกจากจะช่วยสร้างความสนุกสนานแล้วยังช่วยกระตุ้นให้เด็กๆเกิดจินตนานการอีกด้วย

Source : Thumpsup

ใส่ความเห็น